10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới

10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới

10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới

10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới

10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới
10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới
10 lời khuyên hữu ích của các tỷ phú hàng đầu thế giới
FTMO.com - For serious traders

Đăng lúc: 09:37:06 AM | 09-09-2019 | Đã xem: 3509

Không có một con đường chung nào để dẫn đến thành công. Hành trình tới đích của mỗi người là duy nhất. Song, chúng ta vẫn có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các tỷ phú.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của các doanh nhân thành đạt, những giám đốc điều hành nổi tiếng và những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới dành cho những ai có tham vọng làm giàu.

1. Bill Gates: "Cần đấu tranh để trở nên giàu có hơn"


Theo Bill Gates, việc sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn không phải là lỗi của bạn. Bạn không nên đổ lỗi cho việc sinh ra trong một gia đình không khá giả. Tuy nhiên, không có lý do gì để bạn cứ mãi sống trong sự nghèo đói và chết trong tình cảnh đó. Ai cũng cần theo đuổi sự giàu có. Chỉ cần mỗi người có đủ quyết tâm, nỗ lực làm việc và bắt tay thực hiện ước mơ, không bao giờ bỏ cuộc thì thành công luôn ở phía trước.

Tỷ phú Bill Gates chia sẻ: "Trong một thời gian khá dài, tôi vật lộn với niềm tin rằng mình có thể giàu có. Và nó chỉ thành hiện thực khi tôi nhận ra sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động của người giàu và người nghèo".

Ông Gates khuyên mọi người, để trở nên giàu có, cần biết được lý do vì sao người giàu lại trở nên giàu có. Chính những khác biệt trong suy nghĩ và hành động của người giàu đã khiến họ ngày càng trở nên giàu có hơn. Suy nghĩ và hành động của họ khác xa so với người nghèo. Đó là những gì mà những người muốn làm giàu cần phải học hỏi.

2. Warren Buffett: "Đừng làm quá nhiều điều sai"


"Bạn chỉ có thể làm một vài điều đúng trong đời miễn là đừng làm quá nhiều điều sai", nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia sẻ.

Giống như nhiều doanh nhân thành đạt khác, Warren Buffett cũng từng có những bước đi sai lầm và coi nó là bài học đắt giá để trở nên khôn ngoan hơn và không bao giờ mắc phải sai lầm tương tự lần thứ hai.

Vị tỷ phú giàu có này cũng đưa ra lời khuyên rằng, khi mọi chuyện đang xấu đi thì đừng nên làm chúng trở nên tệ hơn. "Việc quan trọng nhất cần làm khi bạn thấy mình đang đứng trong một cái hố là hãy ngừng đào hố".

3. Michael Dell: "Đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì định làm"


"Hãy cứ say mê và đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì mình định làm".

Một trong những bí quyết dẫn lối cho ông đến thành công là giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê làm việc và kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Vị doanh nhân này còn đưa ra lời khuyên khi định làm điều gì, bạn đừng nên xin nhiều lời khuyên từ mọi người.

Một bí quyết thành công khác giúp Michael Dell đưa công ty liên tiếp đạt được những thành tựu lớn nằm ở việc có chế độ đãi ngộ nhân viên cao. Cụ thể, khi nắm trong tay vị trí "chèo lái" Dell Technologies, nhà sáng lập tập đoàn máy tính này đã tuyển chọn nhân tài với chế độ đãi ngộ rất cao cho những người mà ông chiêu mộ từ những công ty tên tuổi như General Motors, HP, Amazon.com, Well Fargo hay Electronic Data Systems.

Một trong những ví dụ điển hình nhất là tỷ phú Dell từng mời cựu Giám đốc điều hành của Motorola là Ronald Garriques về làm và chịu trách nhiệm trong việc mở rộng mạng lưới cung cấp của công ty toàn cầu, đồng thời, cắt giảm 10% lực lượng lao động của công ty. Nhờ những quyết định sáng suốt của ông mà tập đoàn Dell ngày càng lớn mạnh.

4. Mark Cuban: "Không bao giờ cố gắng để thư giãn"


"Thư giãn là dành cho kẻ khác. Có thể tôi ngồi trước tivi, nhưng tôi không xem tivi, trừ khi tôi nghĩ tôi có thể học được cái gì đó từ những chương trình truyền hình hay tin tức. Tôi sẽ nghĩ về những thứ tôi có thể áp dụng vào kinh doanh và đó chính là lí do tại sao tôi ngồi trước tivi", Mark Cuban chia sẻ bí quyết làm giàu.

Là một doanh nhân thành đạt và bận rộn với nhiều công việc mỗi ngày, Mark Cuban luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ và hoàn thành chúng một cách tốt nhất. Ông cho rằng, làm việc chăm chỉ là con đường duy nhất dẫn lối đến thành công. Tuy nhiên, vị doanh nhân này không bao giờ muốn và cố gắng làm là thư giãn.

Theo Mark Cuban, để thành công, hãy làm việc chăm chỉ và học tập những điều hữu ích từ mọi người.

"Thành công không phải là do tiền hay mối quan hệ, mà đó là sự sẵn sàng ra ngoài làm việc và học tập từ mọi người", Mark Cuban chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Entrepreneur.

Tỷ phú Mark Cuban còn cho rằng, ngay cả khi bạn thất bại, bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều và sẽ làm tốt hơn trong những lần tới.

5. Steve Siebold: "Người thành công cần từ bỏ những thói quen xấu"


"Trong khi đại đa số mọi người chờ đợi để chọn con số may mắn và cầu nguyện một cuộc sống thịnh vượng, thì những người vĩ đại chọn cách giải quyết vấn đề", ông Siebold cho hay.

Tỷ phú tự thân Steve Siebold nổi tiếng của Mỹ đã có những chia sẻ lý thú về bí quyết thành công. Theo ông, người thành công luôn cần từ bỏ những thói quen xấu. Trong đó, mơ hồ về thời điểm những điều bạn cần đạt được chính là thói quen xấu nhất.

"Những người bình thường muốn có rất nhiều thứ. Trong khi đó, người giàu toàn tâm toàn ý tập trung để đạt được một mục tiêu chính tại một thời điểm. Họ luôn đặt ra một thời hạn để hoàn thành các mục tiêu. Đó là cách các tỷ phú tự thân được tạo ra", ông Siebold chia sẻ.

Ông Siebold cũng cho hay người giàu không phải ai cũng thông minh hơn người bình thường. Lý giải về điều này, ông Siebold nói: "Họ chỉ đơn giản là người có đầu óc chiến lược hơn. Khi người giàu cần tiền, họ không băn khoăn việc này có thể làm hay không mà sẽ bắt tay vào suy nghĩ ngay những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề. Và khi giải quyết được vấn đề càng lớn, họ sẽ càng kiếm được nhiều tiền".

6.  Lý Gia Thành: "Đừng phô trương sự giàu có với kẻ khác"


Theo ông Lý Gia Thành, khi nghèo, hãy để người khác thấy bạn tiêu tiền như thế nào. Khi giàu, đừng khoe khoang mà hãy âm thầm tiêu tiền cho mình. Khi nghèo, bạn phải thật hào phóng. Khi bạn giàu, đừng để người khác nghĩ bạn tiêu pha bừa bãi.

Mặc dù là một trong những người giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành có lối sống khá đơn giản, không phô trương sự giàu có của bản thân bằng cách mua nhiều xe sang, biệt thự hay có những thú vui đắt tiền như bao người khác. Trái lại, vị doanh nhân này có quan điểm về sự giàu có khá đặc biệt.

Ông Lý Gia Thành còn gây chú ý khi chia sẻ khi còn nghèo, bạn hãy tốt với người khác. Đừng tính toán. Khi đã giàu rồi, bạn phải học cách khiến người khác tốt với mình và tự đối xử tốt với bản thân hơn. Khi nghèo, hãy ném bản thân ra ngoài để người khác "bóc lột". Khi đã giàu, bạn phải giữ gìn bản thân và đừng để kẻ khác dễ dàng lợi dụng. Đó là những điều phức tạp trong cuộc sống mà nhiều người không hiểu được.

Đây là những bí quyết mà doanh nhân Lý Gia Thành đúc kết được trong quá trình gây dựng sự nghiệp thành công và danh tiếng.

7. Richard Branson: "Đừng bao giờ nhìn lại quá khứ và hối tiếc"


"Mẹ tôi thường dạy tôi rằng đừng bao giờ nhìn lại quá khứ và hối tiếc mà hãy tiến bước về phía trước. Tôi luôn ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều người lãng phí thời gian vào việc hối tiếc những thất bại thay vì dồn năng lượng vào những dự án mới", doanh nhân Richard Branson chia sẻ.

Chủ tịch tập đoàn Virgin - Richard Branson nổi tiếng thế giới với việc sáng lập và chèo lái, đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất thế giới. Vị doanh nhân giàu có này đã chia sẻ một trong những bí quyết thành công của ông là đừng bao giờ nhìn lại quá khứ mà hãy bước lên phía trước.

Theo Chủ tịch tập đoàn Virgin, việc nhìn lại quá khứ và cảm thấy hối tiếc vì những điều đã làm thực sự là sự lãng phí thời gian. Thay vì day dứt bởi những điều đã xảy ra, tỷ phú Branson khuyên mọi người không nên chìm đắm quá lâu vào quá khứ mà hãy dũng cảm tiến về phía trước và dồn mọi tâm huyết, sức lực vào những dự án mới. Hãy làm mọi điều để bản thân không cảm thấy hối tiếc và bắt tay vào việc thực hiện ước mơ.

8. Mark Zuckerberg: "Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản"


"Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản. Nếu chưa phá được gì, tức là bạn chưa đủ nhanh", Mark Zuckerberg chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Henry Blodget của Business Insider.

Ông chủ Facebook cho rằng, nếu như mọi người chỉ biết chờ đợi, hành động chậm chạp hay vô cùng thận trọng đối với từng bước đi trong quá trình lập nghiệp thì rất có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá đến với bản thân.

Chiến thuật này đã được Zuckerberg minh chứng bằng việc mua lại Oculus. Vào thời điểm ấy, nhiều cố vấn của tỷ phú công nghệ này cho rằng việc mua lại Oculus quá nhanh sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Tuy nhiên, Zuckerberg lại có suy nghĩ khác khi cho rằng hãy tiến hành thật nhanh cho đến khi kí kết được văn bản mua bán chính thức.

"Khi bạn đứng trước quyết định mua lại một công ty và nó có tiềm năng, bạn sẽ không có nhiều thời gian để đưa ra quyết định", Zuckerberg chia sẻ về việc hành động thật nhanh trong công việc.

Chiến thuật này cũng chính là phương châm của Facebook: "Move fast and break things". Chính nhờ chiến thuật trên đã giúp Facebook nhiều lần đánh bại các đối thủ lớn của mình trong việc thâu tóm các công ty khác.

9. Jeff Bezos: "Phải liều lĩnh để đón nhận thất bại"

 "Giả sử rằng, 10 lần cố gắng thì có 9 lần bạn sẽ thất bại. Nhưng rồi sẽ có lúc bạn giành được một chiến thắng vang dội, bằng 1.000 lần thành công của những người bình thường. Khi đó, chỉ cần 10% cơ hội là quá đủ để bạn đặt cược", tỷ phú Bezos chia sẻ.

CEO Amazon cho rằng, để đưa ra một phát minh tới mọi người, bạn cần trải qua nhiều thử nghiệm. Nếu ngay từ đầu bạn đã biết ý tưởng đó hiệu quả thì nó không gọi là thử nghiệm. Hầu hết các tổ chức lớn đều đánh giá cao những ý tưởng sáng chế, nhưng lại không sẵn sàng chịu đựng những cuộc thử nghiệm thất bại để đưa ý tưởng thành hiện thực.

Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc sau nhiều lần thất bại, doanh nhân Jeff Bezos cho hay đã học được một số điều hữu ích từ những lần không thành công. Chính những bài học này sẽ tiếp bước cho thành công của ông trong tương lai.

"Điều tuyệt vời nhất trong phương pháp này đó là chỉ có một số lượng nhỏ những kẻ chiến thắng sau khi thất bại hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Khi nhìn lại những thành công trong cuộc đời, chúng ta có thể thấy rất nhiều rủi ro được vượt qua, sự kiên trì và can đảm. Điều này đúng với mọi mô hình và mọi cấp độ. Bạn phải liều lĩnh để đón nhận thất bại. Bởi lẽ, khi thất bại, chúng ta sẽ học một điều gì đó để tiếp bước cho thành công trong tương lai".

10. Jack Ma: "Nếu bạn nhỏ bé, hãy tập trung vào trí tuệ"


"Nếu bạn nhỏ bé, hãy tập trung vào trí tuệ chứ không phải thể lực", Jack Ma nói.

Theo tỷ phú Jack Ma, người thông minh sẽ sử dụng bộ não để nói chuyện trong khi người khôn ngoan sử dụng trái tim để có được lòng người. Vị doanh nhân thành đạt này cho rằng, điều khiến bạn trở nên thu hút và khác biệt với những người khác chính là biết cách sử dụng trí tuệ để giải quyết mọi vấn đề gặp phải trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Khi gặp một vấn đề nào đó, bạn hãy suy xét một cách cẩn trọng, xem xét kỹ lưỡng nhiều khía cạnh của sự việc trước khi đưa ra quyết định. Thỉnh thoảng, bạn nên tin vào những gì trực giác mách bảo. Làm việc cần có sự lý trí nhưng đôi khi cũng cần đến tình cảm.

(Tổng hợp)

Nguồn: tổng hợp.

Bí quyết thành công: "Phàm làm việc gì, trước phải xét kỹ tới hậu quả của nó".

Chỉ hỗ trợ người đam mê - tâm huyết..»

Chúc bạn thành công | FOREX - KHO BÁU VÔ TẬN.


FTMO.com - For serious traders






forex

Tin tưc và sự kiện

backtop