Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn

Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn

Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn

Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn

Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn
Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn
Hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn
FTMO.com - For serious traders

Đăng lúc: 05:54:17 PM | 21-11-2016 | Đã xem: 5516

Phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách nhịn ăn (tuyệt thực) – Theo chân truyền của Đạo, Đức Chí Tôn có dạy phương pháp nhịn ăn để chữa bịnh.

Theo lời Bà Nữ Đầu sư Hương Hiếu tường thuật rằng Đức Cao Thượng Phẩm bị bịnh đau dạ dày và phổi, Đức Chí Tôn đã dạy Ngài tuyệt thực và hít thở không khí ban mai lúc mặt trời mọc lên khi còn thấp.

Đức chí tôn dạy rằng:

« Thầy thấy con bịnh phổi và bao tử, nên cho huyền diệu pháp cho con khỏi ăn đôi lúc cho thiệt mạnh. Hai cơ khí ấy vốn là hình chất nên khó lấy huyền diệu mà trị nó theo lẽ thường, Thầy buộc ngưng phận sự nó đặng tiếp dưỡng hườn nguyên… cư, tắc! hai con muốn thầy giải phép tiếp dưỡng huyền diệu ấy thế nào chăng?

«… Trong không khí tuy phàm nhãn không thấy đặng, mà không khí ấy chứa đầy vật chất tiếp dưỡng «matières nutrivites» của xác trần, vì nhờ nó biến hóa chúng sanh…

« không khí «air respiratoire» chứa đầy khí phách tiếp dưỡng mà nuôi nấng chúng sanh…

« cái khí con thở hằng ngày ấy thì như bữa cơm ăn đó vậy, thầy chỉ có sửa cơ khí phàm các con, nhứt là bao tử cho nó có huyền diệu pháp mà tiếp cho đặng cái khí phách mà làm vật thực nuôi nấng lấy mình.”

(theo đạo sử i – nữ đầu sư hương hiếu / trang 63/64).

Ngày nay khoa học cũng đã thừa nhận phương pháp nhịn ăn để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh rất có hiệu quả. Sau đây là lời phát biểu của Bác sĩ Imamuara (Nhật) chủ nhiệm phòng chẩn trị tại bệnh viện Điều trị bằng nhịn và ăn thức ăn thiên nhiên tại Nhật đã nói rằng:

- Về mặt nào đó sự tiến bộ của khoa học đã đem lãi nhiều hơn cho loài người. mặc dù thành tích hỗ trợ điều trị bệnh nhân mãn tính có rất nhiều. song trước đây 30 năm, kể từ khi tôi trở thành bác sĩ, cũng như hiện nay chưa có gì thay đổi lớn.

- Bằng y học hiện đại, có bệnh được hỗ trợ điều trị nhờ thuốc và nhờ dao mổ. Nhưng nhiều bệnh nhân mãn tính, sống dở chết dở chúng không hỗ trợ phòng chống, hằng ngày lo lắng băn khoăn. Với những bệnh nhân đó, kết hợp với phương pháp điều trị bằng nhịn ăn, trong 30 năm nay tôi đã thu được nhiều hiệu quả điều trị.

- Cả nhà tôi gồm cha mẹ vợ con tôi, trước hết là tôi, là những người đã thực hiện phương pháp này. Nhờ đó mọi người khỏe mạnh không ốm đau.

- Vì phương pháp này có liên quan mật thiết đến vấn đề tôn giáo từ xưa. Bên cạnh đó lại nghe nói một cách không khoa học, cho nên các thầy thuốc nói chung, không chú ý đến và bỏ qua. Đó là thiên kiến của người chưa biết rõ ràng và ghét việc không ăn.

- Vì vậy tôi xin giới thiệu phương pháp này với các nhà học giả và ngoại khoa (theo phương pháp giữ gìn sức khỏe không dùng thuốc của bác sĩ torajima fumio và một nhóm gồm giáo sư, bác sĩ nhật biên soạn/ do nhóm tân dưỡng sinh việt nam sưu tập/1968).

Trên đây là những phát minh của các thập niên cuối thế kỷ này, nhưng trước đây vào những thập niên của đầu thế kỷ XX, Đức Chí Tôn đã dạy phương pháp tuyệt thực để chữa bịnh có một cơ chế như sau:

« Thầy dạy nói phép tuyệt thực. cơ khí của châu thân, nhờ tì bổ vật chất thực, còn phổi bổ huyền vi thực, hễ tỳ hưởng nhiều vật chất thực, thì còn ít phần cho phổi hưởng huyền vi vật thực; các phần tinh ba của vật thực mà châu thân hưởng, đặng gìn giữ sự sống đều có định phân… ít cũng không đặng; mà nhiều cũng không đặng. trong hình vật chất thực có tinh ba đặng bao nhiêu, còn lại bao nhiêu huyền vi vật thực cho đủ sổ, đặng giúp cho châu thân con người có chất thánh gìn giữ thường ngày bền vững đặng.

« Thầy trước khi ngưng phận sự, thì Thầy dạy phổi phải thọ huyền vi vật thực. Thầy lại ngưng không cho nó hao mòn nữa, nên ngày nào tuyệt thực thì ngũ tạng lục phủ giữ nguyên…”

(theo đạo sử i – nữ đầu sư hương hiếu/tr.61–62).

Thánh giáo của Đức Chí Tôn nêu trên, có nghĩa là khi tỳ vị ngưng làm việc để nghỉ ngơi, hầu có điều kiện phục hồi, thì phổi phải tiếp nhận huyền vi vật thực (sinh quang khí) để thay cho thức ăn, để nuôi nấng ngũ tạng, lục phủ. Nên con người mới có thể không ăn mà sống, đồng thời tiêu trừ được tật bệnh.

Giữa dạ dày và phổi đều có chức năng là tiếp nhận sự sống từ bên ngoài đưa vào, hai bên đều có giới hạn của nó, theo Đức Chí Tôn dạy thì:

«… nhiều cũng không đặng, mà ít cũng không đặng »

Nếu dạ dày ăn nhiều quá, sẽ làm trở ngại cho sự hít thở, điều này chúng ta có thể thấy khi ăn quá no, thì khó thở hoặc thở ách là vậy. Do đó khoa dưỡng sinh khuyên con người nên ăn uống điều độ, thỉnh thoảng nên nhịn ăn tối thiểu mỗi tuần một bữa, để dạ dày được nghỉ ngơi. Còn nếu bị bệnh hoạn thì nên tuyệt thực hoặc tiết thực ít hôm, để dạ dày được nghỉ ngơi, hầu sức khỏe mau hồi phục. Chúng ta thường thấy ở sinh vật hạ đẳng, khi nó bị bịnh, thường bỏ ăn suốt thời gian đau ốm để cơ thể tự điều chỉnh chống đở với tật bệnh.

Trên đây là chơn truyền của Đức Chí Tôn dạy các môn đồ đầu tiên của ngài vào những thập niên của đầu thế kỷ xx, khi mà phương pháp nhịn ăn còn phủ trùm một lớp thần bí chưa được giới khoa học giải thích. khi đó các môn đồ chỉ thực hiện theo đức tin mà không cần một sự lý giải nào của khoa học.

Ngày nay, sự tuyệt thực và tiết thực để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cũng như duy trì sức khỏe đã được các nhà khoa học giải thích dựa trên cơ sở sinh lý học. Theo bác sĩ cohiro nguyên chủ nhiệm bộ môn sinh lý viện hàn lâm khoa học nhật bản đã giải thích cơ chế nhịn ăn để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh như sau:

“Sự già yếu tật bệnh là do sự ứ đọng của các tế bào già nua. Nhịn ăn sẽ phá tan các tế bào ốm, đưa các tế bào già ra ngoài cơ thể. Tẩy sạch các cơ quan nội tạng, cơ thể được cải tạo trẻ lại, trở thành vô bệnh. (theo “phương pháp giữ gìn sức khỏe không dùng thuốc” do nhiều vị giáo sư và bác sĩ nhật bản biên soạn/tư liệu sưu tập của nhóm tân dưỡng sinh việt nam).

Trong các tư liệu sưu tập được sau đây cho thấy sự tuyệt thực có rất nhiều hữu ích như sau:

– Tuyệt thực có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh kỳ diệu.

– Tuyệt thực có thể cải tạo thể chất và tinh thần con người.

–  Khả năng của nhiều sinh vật kể cả con người có thể tuyệt thực từ một buổi trong tuần đến nhịn ăn hàng tháng hoặc nhiều tháng:

  • Con hải cẩu nhịn đói suốt trong mùa giao tình. Đây là một chuỗi ngày trát tán về tình dục và chiến đấu dẻo dai để chống những kẻ tình địch…
  • Con tằm sau 30 ngày ăn lá dâu, kéo kén nằm nghỉ nhịn ăn để cơ thể biến hóa thành bướm ngài xé kén bay ra.
  • Ấu trùng giống Ong cũng bế phòng nhịn ăn một thời gian để cải tạo cơ thể thành con Ong có chân có cánh…
  • Con Quăng (Bọ Gậy) sắp hóa thành muỗi cũng trải qua thời gian nhịn ăn mấy ngày…
  • Con Nòng Nọc nhịn ăn để phân hóa thực phẩm dự trữ ở cái đuôi mà bồi dưỡng cho cơ thể lúc hai chân trước bắt đầu mọc…
  • Con Cua gãy càng, con Thằn Lằn đứt đuôi chịu nhịn đói tĩnh dưỡng để cơ thể làm phép lạ tái tạo cái càng mới, cái đuôi mới mọc ra…
  • Dơi, Chuột, Chồn, Sóc, Nhím, Cóc, Nhái, Cắt Kè, Rắn, Ốc, Sên, Gấu, cá Sấu, cá Gáy… đều là các con vật nhịn ăn trong giấc đông miên (giấc ngủ mùa đông) đằng đẳng mấy tháng trời ở xứ lạnh.
  • Ở các nước văn minh trên thế giới, hàng triệu bệnh nhân hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách tuyệt thực do các bác sĩ danh tiếng như: BS. Herbert M. Shelton, BS. Guelpa, BS. Frumusan, BS. VitorPauchet, BS. P. Carton, BS. Albert Caillet, BS. Hanish, Bsmôller, BS. Dewey, BS. Bertholet, BS. Hazzard, BS. Carrington. v. v…
  • Sau bốn mươi chín ngày nhịn ăn Đức Phật mới hoát nhiên đại ngộ Chân lý Trung đạo chứng quả Bồ Đề Vô thượng.
  • Đức Chúa Jésus cũng đã nhịn ăn ròng rã 40 ngày mới khởi sự truyền giáo và thu nhận các môn đồ đầu tiên ở dọc mé biển Galilée.

(Theo Tuyệt thực đi về đâu/Thái Khắc Lễ sưu tập). Theo tư liệu sưu tập của nhóm Tân dưỡng sinh Việt Nam: “Phương pháp giữ gìn sức khỏe không dùng thuốc” do nhiều vị Giáo sư và Bác sĩ Nhật bản biên soạn đã cho biết:

Bác sĩ Nacagawa (Nhật) sau 37 năm, đã mắc rất nhiều thứ bệnh: khi nhỏ thì đái dầm, mụt nhọt, táo bón… lớn lên thì suy nhược thần kinh viêm xoang, đau dạ dày và ruột, giảm thị lực có tính chất viêm thần kinh thị, loạn thị, viêm ruột thừa… Khi 31 tuổi thì tự dưng bị mù điết hoàn toàn, khi 32 tuổi bị viêm thận cấp tính, khi 35 tuổi thì bị lao xương chân phải… trong 37 năm phải mổ một lần. Nhưng từ khi thực hiện phương pháp nhịn ăn và uốn nắn lại cách ăn đúng, cho đến nay hơn 20 năm, không đau ốm gì. Theo ông thì trước kia do chỉ dựa vào thuốc men và tâm bổ nhiều thịt trứng, sữa bò, pho mát, rau quả, bánh kẹo… kinh tế gia đình trở nên gay go vì túng thiếu. Tuy dinh dưỡng theo phương thức này, người có béo lên, nhưng bệnh tật vẫn không khỏi. (Theo tư liệu trích dẫn trên).

Theo Bác sĩ Torajima thì nhịn ăn còn có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư:

« Bà tôi, cha tôi và 2 anh ruột tôi đều chết vì ung thư, cho nên tôi tích cực nghiên cứu, thực hiện phương pháp nhịn ăn, và ăn thức ăn thiên nhiên. Tôi thấy rằng phương pháp đó có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư. (Theo «Phương pháp giữ gìn sức khỏe không dùng thuốc» do nhiều vị Giáo sư và Bác sĩ Nhật bản biên soạn/Tư liệu sưu tập của nhóm Tân dưỡng sinh Việt Nam).

Theo kinh nghiệm lâm sàng của những thầy thuốc và người thực hiện hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng nhịn ăn đúc kết được như sau:
– Y học xem phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng nhịn ăn là một cuộc giải phẫu không dùng dao kéo để loại bỏ tất cả mầm bệnh và tế bào già nua tồn đọng để đổi mới cơ thể, nên khi thực hiện người bệnh cần nghiên cứu kỹ những chi tiết liên quan hoặc nhờ một người có kinh nghiệm hướng dẫn và săn sóc để khỏi xảy ra những tai biến.
– Đối với những người có thể trạng gầy yếu mất sức không nên nhịn ăn dài ngày, và cũng cần thận trọng để đề phòng những bất trắc, nhất là chỉ nên thực hiện trong thời gian ngắn vài ba ngày thì đã có kết quả tốt.
– Cần phải có đức tin mạnh mẽ vào phương pháp, vì lưng chừng hoặc áp dụng thử một cách tùy tiện khi chưa tìm hiểu rõ ràng, hoặc không có người hướng dẫn, săn sóc, theo dõi, là một việc làm có thể nguy hiểm cho bản thân. Yêu cầu không những mình người bệnh tin tưởng mà cả người nhà cũng hiểu biết và sẵn sàng yểm trợ thì mới kết quả.

– Một số phản ứng của cơ thể khi mới tuyệt thực:

  • Cảm giác đói cồn cào đôi khi mãnh liệt sau khi nhịn ăn một vài bữa, đây là cảm giác đói giả nó sẽ chóng qua sau vài ba bữa nhịn hoặc vài ba ngày thì hết.
  • Đắng miệng, lạc miệng, hôi miệng
  • Hơi thở hôi, các chất bài tiết cũng nặng mùi hơn.
  • Đau đầu, nhức mỏi hoặc bủn rủn tay chân, đôi khi có cảm giác suy kiệt trầm trọng.
  • Mạch có thể nhanh hoặc chậm hơn bình thường, huyết áp cũng thấp hơn bình thường.

Những triệu chứng trên chỉ xuất hiện sau khi nhịn ăn vài ba ngày, sau đó sẽ ổn định, không nên hốt hoảng, đi nhờ đến các thầy thuốc thiếu kinh nghiệm về tuyệt thực xử trí bằng thuốc men dồn dập có thể đưa đến tai biến.

Bác sĩ Carrington cho biết:

“Bất kỳ nhịn ăn là bao lâu, không có sự nguy hại nào đáng sợ do nhịn ăn xảy ra. Vì cơn đói và thèm ăn luôn luôn trở lại đúng lúc trước thời gian mà sự nhịn ăn có thể nguy hại cho cơ thể xảy đến “(Theo Tuyệt thực đi về đâu do Thái Khắc Lễ sưu tập)

Những sự săn sóc cần thiết trong khi nhịn ăn, và các dấu hiệu báo trước khi nhịn ăn cần được kết thúc:

– Trong lúc nhịn ăn thì cơ thể sẽ tận dụng các chất dự trữ để nuôi sống cơ thể. Khi mà các chất này đã hết, đồng thời cũng là lúc mà cơ thể đã loại bỏ hết mầm bệnh, thì các dấu hiệu báo trước sẽ xuất hiện:

  • Sự đói bụng và thèm ăm tự nhiên xuất hiện trở lại, đây là dấu hiệu rõ ràng và trung thực nhất để báo hiệu cuộc tuyệt thực cần kết thúc.
  • Lưỡi trở nên sạch, hết bợn trắng
  • Hơi thở trở nên thơm dịu, nhiệt độ, nhịp tim, huyết áp trở lại bình thường.
  • Các chất bài tiết không còn nặng mùi, nước tiểu trong.

– Những sự săn sóc cần thiết trong khi nhịn ăn, đối với cơ thể và tinh thần:

  • Cần được nghỉ ngơi, chỉ nên hoạt động nhẹ nhàng như đi tản bộ hít thở nhẹ nhàng cho khí huyết lưu thông..
  • Giữ cơ thể ấm áp.
  • Tinh thần phải thoả mái, vui vẻ, tự tin

– Đối với không khí:

  • Cần tiếp xúc với không khí trong lành, người bệnh tuy cần giữ ấm, nhưng phòng ốc phải thoáng mát.
  • Theo Chơn truyền của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ khi Đức Chí Tôn dạy phép tuyệt thực để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cho các môn đồ thì Ngài khuyên nên tập hít thở không khí trong lành ban mai lúc mặt trời vừa lên, để tiếp thu huyền vi vật thực (Prana) hầu bồi bổ cơ thể, gần đây theo kinh nghiệm lâm sàng của những người hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh bằng tuyệt thực thì nên kết hợp với thở đúng cách (khí công) kết quả sẽ tuyệt hảo.

– Đối với nước:

❒ Không nên kiêng uống nước hoàn toàn mà tùy nhu cầu cơ thể, khát thì uống vừa phải, không nên dùng nước nhiều dư thừa, không nên pha vào nước tinh khiết bằng các dược chất như sâm, chanh, trái cây, đường, sữa. v. v… làm như vậy sẽ mất tác dụng của tuyệt thực, mà đó chỉ là cách tiết thực mà thôi.

❒ Không nên tắm vòi nước hoa sen hoặc ngâm mình lâu trong bồn tắm. Cần tắm nước ấm, tắm nhanh hoặc lau mình bằng nước ấm. Xong nên mặc đồ đủ ấm để bảo tồn nhiệt lượng của cơ thể.

– Khi chấm dứt tuyệt thực cần có thời gian săn sóc chuyển tiếp tỷ lệ thuận với thời gian tuyệt thực:

❒ Bằng cách uống chút ít nước cháo gạo rang, rồi ăn cháo lỏng dần dần ít hôm hãy từ từ ăn cơm.

❒ Sau khi tuyệt thực cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng có thể tiếp tục kéo dài hàng tháng, nên sự tẩm bổ cũng phải chừng mực vừa phải, không nên bội thực, sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể nhanh chóng.
Bác sĩ Carrington mô tả cảm giác người nhịn ăn đến giai đoạn chót như sau:
“Sự trẻ trung đến một cách bất ngờ và trọn vẹn, một cảm giác thư thái nhẹ nhàng, vui vẻ và yêu đời, một sự hăng hái thích thú và khỏe mạnh tràn ngập dồi dào trong người bệnh nhịn ăn” (Theo Tuyệt thực đi về đâu của Thái Khắc Lễ sưu tập).

Lỗi lầm thường mắc của người bệnh là đã non gan, chấm dứt sự tuyệt thực quá sớm, trước khi cơ thể phục hồi sự trẻ trung, đây là một điều đáng phàn nàn, đã làm xúc phạm đến phương pháp quí giá này. Nên đối với những người chưa tin tưởng hoặc không có đủ điều kiện, thì thay vì tuyệt thực nên thực hiện phương pháp tiết thực theo quân bình âm dương của Giáo sư Ohsawa đã đề cập ở phần đầu thì cũng sẽ có kết quả tốt mà không cần phải nhịn ăn.

Theo Giáo sư Ohsawa thì:

“Ăn uống theo phép Tân dưỡng sinh (quân bình âm dương), không những chỉ đề phòng những bệnh nan y mà sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh đó ở bất kỳ ở giai đoạn nào”. (Theo Zen Dưỡng sinh).

Trên đây chúng tôi xin sưu tầm cống hiến quí Đồng đạo, những tư liệu để chứng minh về phương pháp tiết thực và nhịn ăn để hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh đã được lưu truyền trong cửa Đạo cũng như ngoài nhân gian. Coi như đó là phép “Sinh tồn” mà Đức Chí Tôn đã trao cho chúng ta:

“Đưa phép sinh tồn cho trẻ ngó, Theo chơn giỏi bước níu theo Thầy.”

Ebook được làm theo ấn bản phổ biến trên website của daocaodai. info. mọi góp ý, đề nghị bổ túc, sửa đổi những sơ sót, có thể có, xin vui lòng gởi điện thư vào địa chỉ: tamnguyen351 @live. com

Thành thật tri ơn soạn giả dã trung tử, ban phụ trách phổ biến kinh sách website daocaodai. info đã bỏ nhiều tâm-huyết và công sức trong việc sưu tập, biên khảo, đánh máy, in ấn hay phổ biến trên website ngỏ hầu giáo-lý đại-đạo được phổ truyền rộng rãi, lưu lại di-sản tinh-thần vô-giá cho thế-hệ hiện tại và nhiều thế-hệ tiếp nối mai sau.

California, 08/06/2013

Tài liệu tham khảo

– Thánh ngôn hiệp tuyển q. i và q. ii.

– Đạo sử / nữ đầu-sư hương-hiếu sưu tập

– Hoàng đế nội-kinh/tố vấn

– Bổn thảo cương mục/lý thời trân

– Zen dưỡng-sinh/thái khắc lễ

– Tuyệt thực đi về đâu/thái khắc lễ

– Vui sống tự nhiên (living well natuarally) nguyên tác dr. anthony j. sattilaro bản dịch ngô ánh tuyết, lê công thìn và huỳnh văn thanh.

– Vademecumclinique/o. riter và v. fattorusso).

– Phương pháp giữ gìn sức khỏe không dùng thuốc. một nhóm giáo sư, bác sĩ nhật biên doạn. nhóm dưỡng-sinh việt nam sưu tập phổ biến.

– Một số tài liệu về tân dưỡng sinh của giáo sư ohsawa.

– Một số tài liệu trong các các tạp-chí y-học và dược-học của nhiều tác-giả.

thucduong.org

Nguồn: tổng hợp.

Bí quyết thành công: "Phàm làm việc gì, trước phải xét kỹ tới hậu quả của nó".

Chỉ hỗ trợ người đam mê - tâm huyết..»

Chúc bạn thành công | FOREX - KHO BÁU VÔ TẬN.


FTMO.com - For serious traders





Bài viết cùng chuyên mục


forex

Tin tưc và sự kiện

backtop