Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal

Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal

Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal

Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal

Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal
Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal
Paypal là gì ? Tất cả các vấn đề thắc mắc về Paypal
FTMO.com - For serious traders

Đăng lúc: 02:18:35 AM | 18-12-2016 | Đã xem: 5280

Paypal là gì mà ai mua hàng online hay làm việc freelance onlinethường nhắc đến. Ở bài viết này mình sẽ giải thích những vấn đề quan trọng nhất khi sử dụng Paypal.

Sơ đồ mô tả cách hoạt động của Paypal

hướng dẫn đăng ký paypal

Paypal và những vấn đề hỏi đáp cần biết

Mình cũng nói luôn là có rất nhiều cổng thanh toán quốc tế cho phép chuyển và rút tiền quốc tế nhé. Bạn có thể tìm hiểu payoneer, skrill (trước là moneybooker)…. tuy nhiên, đến thời điểm này thì Paypal luôn là lựa chọn hàng đầu vì mức độ phổ biến của nó.

Trước khi đăng ký tài khoản Paypal thì cũng nên tìm hiểu một chút để yên tâm sử dụng chứ.

1. PayPal là gì

Paypal là một dạng dịch vụ trung gian để thanh toán và chuyển tiền qua Internet. Với tài khoản paypal, bạn có thể gửi tiền đến một người khác qua email hoặc rút tiền về ngân hàng dễ dàng trong chớp mắt.

Được thành lập vào năm 1998, Paypal tiếp tục đi đầu trong cuộc cách mạng thanh toán kỹ thuật số. Năm 2014, Paypal xử lý 4 tỷ giao dịch, trong đó 1 tỷ giao dịch trên các thiết bị di động. PayPal đem lại cho thế giới một cách thức tốt hơn để thanh toán và quản lý tiền, giúp họ truy cập và chuyển tiền một cách an toàn.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực giống như của PayPal như: Moneybookers, Liberty Reserve, Neteller, Webmoney hay là Ngân Lượng, Mobivi của Việt Nam ..v..v.. Nhưng qua nhiều năm hoạt động, thì PayPal đã trở thành 1 cổng thanh toán trực tuyến có uy tín và độ bảo mật cũng như phổ biến cao nhất thế giới trong lĩnh vực mua bán trực tuyến, điều này cũng dễ hiểu tại sao lại có nhiều người lựa chọn sử dụng nó đến thế.

Loại hình: Công ty con
Thành lập: Palo Alto, California USA (1998)
Trụ sở: Hoa Kỳ San Jose, California USA
Công ty mẹ: eBay (mua paypal vào 2012)
Trang chủ: www.paypal.com

2. Vì sao nên sử dụng PayPal?

  • Cực kỳ bảo mật.
  • Hỗ trợ giao dịch an toàn cho cả người mua và người bán.
  • Thanh toán qua Paypal rất đơn giản.
  • Không sợ lộ thông tin thẻ tín dụng (Visa, Master…) vì chỉ cần add 1 lần vào paypal. Nhiều trường hợp bị “hack cc” và mất tiền không thể lấy lại được do sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng online.
  • Không lo bị lừa đảo. Tính năng chanrgebank cho phép đòi lại tiền khi đã gửi tiền đến tài khoản khác. Tuy nhiên thủ tục chargebank cũng có một số rườm rà như bắt phải chứng minh một số thứ, nên tốt nhất hãy suy nghĩ kỹ trước khi gửi tiền.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng rất tốt. Bản thân mình sử dụng PayPal cũng có nhiều lần mua bán phải hàng dởm, bị limit, trừ tiền sai … nhưng mọi rắc rối đều được giải quyết thỏa đáng khi trao đổi với đội ngũ Support của paypal.

paypal-company

3. Đăng ký tài khoản PayPal có mất phí không?

Qua thời gian dài phát triển, Paypal đã cải tiến và thay đổi các bước đăng ký để người dùng thuận tiện hơn.

Yêu cầu đăng ký Paypal là phải trên 18 tuổi. Khi tài khoản chưa add thẻ Visa thì sẽ ở trạng thái chưa Verified, lúc này vẫn sử dụng được nhưng sẽ có giới hạn số tiền khi giao dịch.

Đăng ký Paypal miễn phí, duy trì Paypal miễn phí … tại sao không.

 Paypal register

Cập nhật thời điểm 2015, Paypal thay đổi giao diện và chỉ còn 2 loại tài khoản như hình dưới. Một loại dành cho cá nhân, một loại dành cho doanh nghiệp.

 

Đăng ký paypal 2015

Đăng ký paypal 2015

4. Add thẻ Visa để Verify paypal

Verify là một bước thêm thông tin thẻ Thanh toán quốc tế vào Paypal. Bạn cần có 1.95 USD trong thẻ khi xác nhận, số tiền này sẽ vào trong Balance paypal sau khi xác thực xong.

Sau khi xác thực thì tài khoản sẽ được kích hoạt tất cả các tính năng. Nếu không Verify paypal thì vẫn dùng paypal được, nhưng bị giới hạn ở mức 100USD.

Paypal cho phép add Thẻ thanh toán quốc tế (Visa hoặc MasterCard), không chấp nhận thẻ ATM thanh toán nội địa trong nước. Thẻ thanh toán quốc tế tại VN có 4 tên như sau, và tất cả đều có thể add vào Paypal.

Visa debit Thẻ thanh toán quốc tế của hãng Visa, nạp tiền vào sài.
Dễ đăng ký.
Visa creadit Thẻ thanh toán quốc tế của hãng Visa, sài rồi cuối tháng trả tiền.
Đăng ký cần chứng minh thu nhập hàng tháng.
Mastercard debit Thẻ thanh toán quốc tế của hãng Mastercard, nạp tiền vào sài.
Dễ đăng ký.
Mastercard creadit Thẻ thanh toán quốc tế của hãng Mastercard, sài rồi cuối tháng trả tiền.
Đăng ký cần chứng minh thu nhập hàng tháng.

*Có một số ngân hàng đặt tên là thẻ Prepaid thì cũng là loại trả trước như Debit nhé.

Việc đăng ký thẻ này cực kì dễ, mang CMND ra ngân hàng nào mà bạn thích rồi chọn một em xinh đẹp nói “cần làm Thẻ thanh toán quốc tế”. Bạn sẽ được em ấy sẽ tư vấn cho bạn từ A đến Z, không phải lo lắng gì đâu.

Phí thẻ thường niên sẽ khoảng 100.000/1năm trở lên. Tùy vào loại thẻ và từng ngân hàng. Rẻ nhất là thẻ Visa Debit ACB – 100.000đ/năm (tài khoản có tiền sẽ được miễn phí này), mình dùng HSBC thì 500.000/1 năm … mắc hơn nữa mình chưa sài, bạn nào sài rồi comment bên dưới nha.

Rất nhiều anh chị đi trước khuyên dùng Visa-Debit tại ACB và Exibank, mình cũng vậy. Lý do là vì ACB và Eximbank tự động đăng ký 1 tài khoản ngân hàng trùng với số Thẻ Thanh toán quốc tế. Rất thuận tiện việc rút tiền, xem thêm mục rút tiền bên dưới.

Hiện tại thì mình dùng Creadit của HSBC vì dịch vụ khách hàng có vẻ tốt và nhanh hơn. Khởi đầu thì nên dùng ACB, họ có nhiều kinh nghiệm xử lý với vấn đề Paypal.

5. Add bank để rút tiền về Việt Nam

Bạn không thể rút tiền từ Payal về thẻ Visa được. Paypal chỉ có một hình thức rút về tài khoản ngân hàng (bank). Thẻ ATM chứ không phải Thẻ Visa.

  • Bắt buộc bạn phải có tài khoản ngân hàng (bank) khi rút. Tiền USD sẽ tự động quy đổi thành VNĐ theo tỷ giá của Paypal. Tỷ giả này thường thấp hơn tỷ giá của ngân hàng.
  • Thời gian tiền về là khoảng 2-5 ngày. Nếu vì lý do gì đó tiền không về tài khoản thì sẽ được hoàn trả lại vào PayPal. Tuy nhiên sẽ mất vài loại phí dịch vụ.
  • Không cần Verify xác nhận Thẻ thanh toán quốc tế vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng. Giới hạn 100USD và một số mục khác.

6. Chuyển và nhận tiền Paypal bằng Email

Bạn có thể chuyển tiền cho người khác thông qua email. Nếu email đó chưa đăng ký tài khoản Paypal vẫn có thể chuyển tiền được.

Một tài khoản Paypal có một email chính và có thể thể add nhiều email phụ để nhận tiền.

Khi chuyển tiền giữa các tài khoản Paypal sẽ có 2 hình thức giao dịch.

  • Services: tiền sẽ ở trạng thái pending 21 ngày mới có thể sử dụng được. Dành cho giao dịch mua bán trao đổi hàng hóa, dịch vụ. Trường hợp khách chuyển tiền mà sản phẩm dịch vụ không đúng thì có thể đòi lại tiền được.
  • Personal: chuyển tiền dạng cá nhân, chuyển qua là có thể sử dụng ngay lập tức.

Ví như Cường có mua hàng hộ từ AliExpress miễn phí mà nhiều bạn lại chuyển theo hình thức services. Tiền pending 21 ngày rất là bực mình và trả lại luôn, không mua dùm nữa. Nên hãy chọn đúng hình thức nhé.

7. Các khoản phí khi sử dụng Paypal

Nhận tiền vào PayPal có mất phí không, cách tính phí ra sao, làm sao để nhận được tiền?

Paypal không tính phí thường niên mà chỉ tính phí phát sinh trên từng giao dịch.

  • Chuyển tiền qua tài khoản Paypal khác hình thức Personal thì không mất phí.
  • Chuyển tiền qua tài khoản Paypal khác hình thức Services thì có mất phí.
  • Rút tiền về Việt Nam mất phí 60.000đ / một lần rút.
  • Mua hàng (tự động nạp tiền từ thẻ Visa) không mất phí.

Tất cả bảng phí cho Paypal US được cập nhật tại đây – không có các phí nào khác: https://www.paypal.com/webapps/mpp/paypal-fees

Thoát tài khoản mới xem được link trên. Nếu bạn đăng nhập tài khoản Paypal Việt Nam thì chỉ xem được bảng này thôi: https://www.paypal.com/vn/webapps/mpp/paypal-fees

8. Nạp tiền, mua hàng bằng PayPal

PayPal không hỗ trợ nạp tiền (Add Funds) từ Thẻ vào tài khoản PayPal. Nhưng bạn không cần lo, trên mỗi giao dịch thì Paypal sẽ tự động rút tiền từ thẻ Visa. Bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ Visa nào Verified cho tài khoản Paypal của bạn là mua thoải mái.

Có một cách khác để có tiền trong paypal là mua USD từ người khác (Send Payments Online). Rủi ro gặp vấn đề nguồn tiền không sạch, dễ limit – khóa tài khoản.

9. PayPal Limit là gì? Cách tránh và giải quyết?

Limit là việc giới hạn các giao dịch gửi – rút tiền của một tài khoản khi Paypal thấy có dấu hiệu mờ ám. Nếu không gỡ được limit thì bạn phải chỉ việc chờ 180 ngày, nếu không có bất kì khiếu nại hay kiện cáo gì thì PayPal sẽ tự động mở limit cho bạn rút tiền về tài khoản ngân hàng. Điều này giúp mọi thứ trở nên an toàn hơn, giảm thiểu rất nhiều các trường hợp ăn cắp thẻ tín dụng rồi mua hàng bằng Paypal.

Để giải quyết Limit thì bạn chỉ cần liên hệ Support và làm theo hướng dẫn, thông thường là xác minh những thông tin cần thiết xong sẽ được gỡ Limit.

Trong thời gian bị limit thì tài khoản có thể nhận tiền những không thể gửi hay rút nhưng vẫn có thể nhận tiền về Paypal.

FAQ – Hỏi đáp Paypal

PayPal ID, PayPal email là gì?

Paypal email là địa chỉ email sử dụng để đăng ký tài khoản PayPal. Sử dụng địa chỉ email này trong mọi hoạt động giao dịch, chỉ cần cung cấp địa chỉ email cho người gửi là bạn có thể nhận tiền. Rất đơn giản phải không.

Một tài khoản Paypal có thể add nhiều email để có thể nhận tiền với các tài khoản email này.

Ngoài ra còn có một loại Merchant Secure ID, đó là ID bảo mật dành cho những ai chuyên bán hàng trên mạng, bạn cung cấp Secure ID này sẽ bảo mật hơn là dùng email PayPal.

Tại sao đã nhận tiền mà phải chờ pending 21 ngày

Vì người gửi chọn hình thức Services. Trả tiền để mua bán, trao đổi hàng hóa. Tiền được Paypal giữ lại trong 21 ngày để người gửi có thể đòi lại khi hàng hóa dịch vụ không tốt như thỏa thuận.

Việc đòi tiền này cần gửi khiếu nại lên Paypal, hai bên đưa ra các bằng chứng để đối chấp. Bên nào thắng sẽ được nhận tiền.

Tài khoản VISA và Tài khoản Bank

Lúc trước mình cũng thắc mắc đã có thẻ là có tài khoản rồi cần gì phải tại tài khoản ngân hàng nữa? Nhưng sau khi sử dụng mới biết rằng tài khoản Thẻ thanh toán quốc tế khác với Tài khoản ngân hàng. Nên bạn bắt buộc phải mở thêm tài khoản ngân hàng để có thể nhận tiền từ PayPal. (ngoại trừ ngân hàng ACB và Eximbank).

  • Tài khoản thẻ Thanh toán quốc tê (Debit/Credit) : để xác nhận tài khoản PayPal, thanh toán mua hàng trên mạng trực tiếp hoặc thông qua Paypal.
  • Tài khoản ngân hàng chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là RÚT TIỀN về Việt Nam, và đây cũng là cách duy nhất. Hiện có 2 ngân hàng là ACB và Eximbank khi làm thẻ Visa Debit sẽ có tài khoản ngân hàng với số tài khoản trùng với 16 số thẻ, nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian, không phải mở thêm tài khoản ngân hàng nữa.
Thay đổi thông tin địa chỉ bị tính phí 1$

Paypal xác nhận không hề tính phí việc thay đổi thông tin địa chỉ. Tuy nhiên khi thay đổi thông tin thì Paypal sẽ rút 1$ từ thẻ để xác nhận địa chỉ, xem như là một bước Verify lại. Sau khi xác nhận đúng thông tin thì bạn sẽ gửi trả lại tiền.

Yên tâm nhé!

Giới hạn nhận và rút tiền của PayPal?
  • Tài khoản chưa verified: bạn bị giới hạn ở 100 USD cho mỗi giao dịch.
  • Tài khoản verified, nhận và rút không giới hạn.
Quay lại sử dụng Paypal giao diện cũ ?

Paypal thay đổi giao diện làm cho một số bạn cảm thấy không quen mắt. Nếu như bạn muốn quay lại giao diện cũ thì làm theo 2 bước sau:

  1. Đăng nhập paypal
  2. Click vào link này: https://www.paypal.com/cgi-bin/webscr?cmd=_history
  3. Xong, bạn đã quay về giao diện cũ quen thuộc của Paypal.

Tuy nhiên, với một số tài khoản thì không thể quay về giao diện cũ được nữa. Việc này Cường cũng không biết lý do và Cường nghĩ là giao diện mới đẹp và rất dễ sử dụng đấy chứ. Thay đổi để tiến bộ hơn mà 

Paypal mua hàng trên toàn thế giới ?

“We’re sorry, PayPal accounts can not ship purchases Vietnam to the United States.”

Một số cửa hàng online của U.S (chỉ một số thôi) chỉ chấp nhận với các tài khoản Paypal có billing address tại Mỹ, đồng nghĩa với việc chỉ chơi với người Mỹ. Mình gặp trường hợp này khi mua tại www.ulta.com – một web mỹ phẩm lớn tại U.S. Đây là lần duy nhất mình cảm thấy ức chế khi dùng Paypal.

Tuy nhiên lỗi này là do thằng cửa hàng nó không chịu chứ không phải do Paypal, nên đành chịu thôi. Chỉ còn cách nhờ người tại U.S mua giúp.

dich-vu-paypal

Tạo nhiều tài khoản PayPal được không?

Một người có thể đăng ký tối đa 2 tài khoản (cùng một thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ) với điều kiện

  • 2 tài khoản không cùng loại: có nghĩa là bạn có thể đăng-ký-1-tài-khoản-Personal và 1-tài-khoản-Busines.
  • 2 tài khoản phải dùng 2 Thẻ thanh toán quốc tế khác nhau để xác nhận.

Còn ai khác muốn hỏi điều gì hãy hỏi ngay bằng comment bên dưới nha.

Trên đây là các vấn đề thường được hỏi nhất về Paypal. Khi bạn đọc đến lời kết này thì chắc bạn đã thừa hiểu được sự cần thiết cần có một tài khoản Paypal.

Nguồn: tổng hợp.

Bí quyết thành công: "Phàm làm việc gì, trước phải xét kỹ tới hậu quả của nó".

Chỉ hỗ trợ người đam mê - tâm huyết..»

Chúc bạn thành công | FOREX - KHO BÁU VÔ TẬN.


FTMO.com - For serious traders






forex

Tin tưc và sự kiện

backtop