PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH

PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH

PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH

PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH

PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH
PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH
PHƯƠNG PHÁP NHỊN ĂN 12 NGÀY ĐỂ CHỮA BỆNH
FTMO.com - For serious traders

Đăng lúc: 04:19:28 PM | 24-12-2016 | Đã xem: 5260

"Bí quyết thanh lọc cơ thể" gọi là Detox đang được nhiều người truyền nhau trên các trang diễn đàn, mạng xã hội. Giới thiệu phương pháp này tại Việt Nam là bác sĩ chuyên về khí công y đạo Đỗ Đức Ngọc.

Phương Pháp này các vị đạo gia gọi là phương pháp Thanh Lọc Bản Thể, còn theo khoa học dựa vào kết quả thực tế trong chữa bệnh gọi là phương pháp thanh lọc độc trong cơ thể.

Lần đầu tiên cách đây 30 năm khi còn ở Việt Nam, tôi theo các sư huynh y sĩ áp dụng phương pháp nhịn ăn, tôi hơi sợ sức khỏe của mình không đủ sức chịu đựng trong thời gian nhịn ăn lâu đến 12 ngày (vì tôi bị bệnh phổi), nhưng nhìn vào các sư huynh vẫn thường dùng phương pháp này mỗi năm 2 lần, lần thứ nhất bắt đầu từ ngày nhập hạ rằm tháng 4, lần thứ hai bắt đầu vào ngày mãn hạ rằm tháng 7, kết qủa là các vị sư huynh càng trẻ và khỏe mạnh hồng hào so với tuổi và không bao giờ bị bệnh tật, nên tôi cũng bớt sợ và tin vào kết qủa của phương pháp này.

Tôi nghĩ chắc khi theo phương pháp nhịn ăn cần phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng để khỏi mất calories, nhưng ngược lại, các sư huynh khuyên tôi vẫn tiếp tục đi làm, đi chữa bệnh bình thường như mọi ngày, chỉ khác một điểm khi đến giờ ăn thì mình uống nước, và khi khát mình cũng uống nước, khi thèm ăn mình cũng uống nước. Một loại nước pha chế uống thay bữa cơm, mỗi ngày uống từ 4-6 lít.

 

Thành phần pha chế của 1 lít nước như sau:

1 lít nước nấu chín pha vào 3-6 quả chanh với đường ngọt vừa đủ, công thức pha chế thế nào cho hợp với mình để đừng chua quá đừng ngọt quá. Cứ thế áp dụng cho 4 lần hay 6 lần trong ngày.

Những người bị loét bao tử cho bớt chua tăng ngọt hơn để khi uống thử, bao tử không có phản ứng khó chịu, hoặc những người có bệnh tiểu đường pha bớt ngọt nhưng khi uống không có cảm tưởng bị ê răng, là những dung dịch pha chế hợp với cơ thể mình.

Cách uống: Khi đến giờ ăn cơm, uống 1 ly 250cc, nửa giờ sau 1 ly, nửa giờ sau nữa 1 ly.

4 bữa ăn sàng, trưa, chiều, tối mất 12 ly là 3 lít, còn 1-3 lít để uống vào khi cảm thấy khát, mỗi lần ½ ly. Như vậy mỗi ngày tiêu thụ 4-6 lít.

Chanh và đường tiêu thụ mỗi ngày với tiêu chuẩn 4 lít một ngày là từ 12-16 quả chanh.

Đường giúp cơ thể giữ năng lượng và thân nhiệt, không làm suy tim hay cơ bắp bị mệt mỏi khi làn việc, chanh để tẩy độc hạ áp huyết, cholesterol, tan mỡ, lọc máu.

Đối với kinh nghiệm của tôi, trước khi nhịn ăn, tôi sợ đói, hôm trước tôi ăn thật nhiều gấp 2 lần bình thường, rồi mới dám nhập cuộc với các sư huynh vào ngày hôm sau.

Mỗi ngày tôi vẫn đi chữa bệnh cho các bệnh nhân ở các phòng mạch từ thiện từ chùa này sang chùa khác bằng xe đạp, thỉnh thoảng lại lấy nước ra uống, đến những bữa cơm, thấy người ta ăn cơm mình lại thèm, lại uống 3 ly nước nước thay 3 chén cơm, rồi cũng qua 1 ngày, đi tiểu nhiều hơn, đi đại tiện phân vẫn có lọn cục bình thường.

Ngày thứ hai đi phân vẫn có lọn cục mềm hơn, đi tiểu nhiều hơn. Ngày thứ ba bắt đầu đi phân loãng 50% nước 50% phân. Ngày thứ tư phân ra như tiêu chảy 70% nước 30% phân. Ngày thứ năm, buồn đi cầu là đi ngay tiêu ra nước ồ ạt nhiều nước hơn phân. Ngày thứ sáu mỗi lần đi đại tiện giống như mở một túi nước đổ ra 1 lần chảy ào ào là xong.

Từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 8 đi tiểu nhiều hơn, đi đại tiện toàn ra nước trong, không có phân, tôi nghĩ có lẽ xin mấy sư huynh cho nghỉ, cơ thể sạch lắm rồi, uống nước vào là đi ra nước ngay, cơ thể không mệt mỏi, vẫn đi làm bình thường vui vẻ, nhưng cảm thấy thèm ăn. Các sư huynh khuyên cố lên 4 ngày nữa.

Quả nhiên có điều kỳ lạ xảy ra.

Ngày thứ 9 tự nhiên hơi đau lâm râm trong bụng và mắc đi đại tiện liền, chảy ra nước xối xả toàn là mầu đen như nước ống cống.

 

Ngày thứ mười, tiêu chảy ra nước đen hơi lợn cợn. Ngày thứ mười một đi đại tiện 2-3 lần ra rất nhiều khoảng 2 kg phân lầy nhầy, lung bùng, mầu đen có lẫn mỡ, bùi nhùi, giẻ rách, có xơ sợi, tôi nghĩ đây chắc là mấy sợi rau muống ăn từ ngoài Bắc hồi di cư hay dưa giá khi mới vào miền Nam, nó dính vào thành ruột bị chất chanh làm tróc ra.

Ngày thứ mười hai, uống vào một ly nước, là đi ngay ra một ly nước trong không có tí phân nào. Uống vào ly nào là ra ngay ly ấy. Trong bụng bao tử và ruột thật sạch, vách thành bao tử và ruột mỏng đi. Ngày thứ nhất đến ngày thứ tư lên cân 2 kg, từ ngày thứ năm đến hết 12 ngày xuống mất 2 kg., trong bụng hơi bào bọt muốn đòi ăn là vừa đúng hết hạn kỳ chấm dứt vào lúc 7 giờ tối. Tất cả tụ tập lại nhà đại sư huynh để ăn một món ăn do đại sư tỷ nấu để phục hồi lại chức năng trường vị.

Món ăn đặc biệt là món cháo huyết heo với nhiều gừng sắc chỉ, mỗi người được quyền ăn 1 tô nhỏ, ăn xong, chất bột cháo lót lại vách thành bao tử và ruột, chất gừng làm ấm trường vị giúp các cơ co thắt lại, trong thời gian uống nhiều nước cơ co bóp của trường vị chứa nhiều nước đã bị giãn nở, còn huyết heo theo đông y là đội quân dùng để lấy độc tố còn sót lại trong máu theo đường phân ra ngoài.

Ai nấy ăn xong, lấy thêm một tô lớn đem về nhà để dành cho bữa điểm tâm sáng hôm sau là ngày thứ mười ba. Lúc đó mới xong một giai đoạn thanh lọc độc trong cơ thể, trưa ngày hôm thứ mười ba, chỉ được quyền ăn 1 chén cơm với thức ăn nhẹ là canh, chiều ăn 2 chén.

Ngày thứ mười bốn ăn trở lại bình thường 3 chén cơm với canh, thịt, cá, sau đó ăn uống như thường lệ. Cơ thể lại phục hồi trọng lượng như cũ, nhưng thần sắc hồng hào khỏe mạnh, nhiều năng lượng vô cùng. Ăn rất ngon miệng, dễ ăn không kén ăn, các lục phủ ngũ tạng đều được thanh lọc độc thay cũ đổi mới, không còn những bướu mỡ, hay máu cặn bẩn hóa vôi trong cơ thể, trong xương khớp, không còn đau đớn, hay đau bệnh vặt, áp huyết, đường cholesterol ổn định.

So sánh với các phương pháp nhịn ăn khác, có chỗ khác biệt ở chỗ chưa lấy ra ra được hết phân đen bùi nhùi giẻ rách xơ bướu trong cơ thể ra hết được bằng phương pháp thanh lọc độc trong cơ thể.

Những người bị bệnh cao áp huyết, tiểu đường, cholesterol, đau thấp khớp, huyết hóa vôi, bệnh bao tử, đường ruột, gan thận, ung thư, nếu áp huyết không bị qúa thấp, có thể áp dụng phương pháp này. Nhịn ăn trong 12 ngày chính là cho các tế bào ung thư bị bỏ đói, thêm vào phương pháp hít thở (ăn không khí) làm tăng hồng cầu và giúp khí huyết tuần hoàn khắp cơ thể phục hồi lại các tế bào khỏe, tăng khả năng miễn nhiễm phòng chống bệnh tật, giúp phục hồi các cơ co bóp tống độc ra ngoài bằng đường tiêu tiểu, thì dấu hiệu ung thư sẽ từ từ biến mất.

Phương pháp này không áp dụng được cho người áp huyết thấp, bệnh thếu máu, viêm phổi cấp, bệnh ác tính về máu, bệnh tim, suy nhược nặng.

BS Đỗ Đức Ngọc

Một số ý kiến của người trong cuộc và các bác sĩ:

Anh Trịnh Lê (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đã detox 3 lần và cũng như một số bạn bè từng áp dụng, sau 12 ngày thanh lọc bằng cách nhịn ăn, chỉ uống nước chanh đường anh thấy người nhẹ nhõm, tràn đầy năng lượng. Trong thời gian nhịn ăn anh có giảm cân và đau quặn bụng vào mỗi sáng sớm khi tống độc ra ngoài, còn khi nào đói thì uống nước chanh đường và ngồi nghỉ một chút. Anh vẫn đi làm bình thường.

Chị Ngọc Lan Ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng học bài giải độc cơ thể này từ một người bạn cùng lớp học yoga vào 3 năm trước. Ban đầu thực hiện với mục đích giảm béo nhưng sau đó, cứ đều đặn mỗi năm chị thực hiện 2 lần. Chị làm theo đúng hướng dẫn về nhịn ăn, uống nước và hít thở theo yoga. "Nay những ngày nhịn ăn vẫn đi tập yoga, làm việc bình thường, không hề mệt mỏi", chị Lan kể.

Tuy nhiên, không ít người bỏ cuộc trong quá trình áp dụng cách này. "Tôi nhịn ăn, chỉ uống nước chanh đường tới ngày thứ 5 thì người bải hoải, mệt mỏi, không thể nhấc được tay chân nữa nên sợ quá phải ăn lại ngay", một thành viên diễn đàn chia sẻ.

Thạc sĩ Doãn Thị Tường Vi, nguyên trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện 198 cho rằng, bà từng nghe nhiều người chia sẻ về phương pháp detox nói trên nhưng theo bà, đây là một phương pháp không có cơ sở khoa học, có thể nguy hiểm cho người thực hiện. Chẳng hạn, thường khi đói dạ dày sẽ tăng tiết axit, nếu lại uống nước chanh sẽ càng khiến dịch axit nhiều, có thể gây loét dạ dày. Việc sau nhiều ngày nhịn ăn đi cầu ra chất nhầy, nâu có thể là xuất huyết dạ dày chứ không phải chất độc trong cơ thể.

Ngoài ra, theo bác sĩ, một số người áp dụng cách này để giảm béo càng đáng thận trọng bởi người béo thường hay gặp vấn đề về đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, dễ hạ đường huyết... nên khi nhịn đói càng dễ gặp nguy hiểm. Đặc biệt, những người có bệnh mãn tính thì càng không nên áp dụng. Bà cho rằng thế giới lẫn Việt Nam đều chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh tính hiệu quả, khoa học của phương pháp này.

Đồng ý kiến, bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM cho biết, xét về mặt sức khỏe lẫn dinh dưỡng thì chuyện nhịn ăn hoàn toàn trong 12 ngày hoặc một vài ngày để thanh lọc cơ thể hay giảm cân đều là phương pháp chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể. “Bình thường cơ thể không hoạt động gì vẫn phải tiêu hao năng lượng để các bộ phận như tim, phổi hoạt động và để chuyển hóa chất cho tất cả các tế bào. Mức năng lượng mỗi ngày phải cung cấp vào cơ thể là không thể thiếu, thường khoảng 600-1.000 kcal, tùy theo thể trạng, giới tính, môi trường sống... của từng người. Nếu nhịn ăn trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu năng lượng cho cơ thể hoạt động, có thể nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Diệp phân tích. Theo bác sĩ Diệp, thanh lọc cơ thể có nhiều ý tưởng, những phương pháp truyền miệng hiện nay đều chỉ là thử nghiệm, cần phải kiểm chứng kỹ. Một số người chia sẻ nhịn ăn những ngày đầu mệt nhưng sau đó cố gắng thì không còn mệt vì đã quen, nhưng như vậy liệu sẽ quen được bao lâu? Những thông tin chia sẻ trên mạng đều chỉ một chiều, không thể gặp trực tiếp để xác minh cũng như không biết sau đó kết quả sẽ như thế nào.

BS. Huỳnh Nguyễn Liên: "Có người nói rằng khi tiết thực, nhịn ăn là tự mình "ăn thịt" mình, tức là khi nhịn ăn thì cơ thể tự động sử dụng những phần dư thừa như mỡ hay gạn lọc hay chuyển hóa những chất cặn, bã làm cho người mình nhẹ nhàng, giảm cân tốt, nhưng việc duy trì này cũng rất quan trọng từ người nhịn ăn và sự hướng dẫn hay tư vấn của bác sĩ".

BS. Đào Thị Yến Thủy: "Theo tôi, thực hiện hay không việc nhịn ăn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Nếu chịu đựng được sự khó chịu khi đói, xót ruột… và thấy khỏe khoắn sau đợt nhịn ăn, cân nặng thay đổi theo chiều hướng tốt, có thể sinh hoạt bình thường, làm việc tốt… thì có thể thực hiện tiếp. Nhưng nếu bị đau dạ dày, mệt xỉu, choáng váng, lừ đừ không khỏe, không sinh hoạt bình thường được… thì không nên theo đuổi nữa".

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Vân, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM, cũng cho rằng, cần phải cẩn trọng với việc nhịn ăn, uống nước chanh đường để thanh lọc cơ thể. Việc uống đường nhiều quá có thể dẫn đến rối loạn dung nạp đường, rối loạn bài tiết insulin, có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Ngoài ra năng lượng từ đường dư thừa sẽ tích tụ, có thể gây rối loạn chuyển hóa mỡ. Cơ thể về lâu dài khi thiếu đạm sẽ thiếu axit amin đóng vai trò tạo ra chất miễn dịch, dẫn đến cơ thể dễ suy nhược, kiệt quệ.

Tuy vậy, đại tá Vương Văn Liêu, Trung tâm Unesco hỗ trợ sức khỏe cộng đồng - một người nghiên cứu sâu về y học khí công cũng như phương pháp thanh lọc cơ thể của bác sĩ Đỗ Đức Ngọc, cho rằng, đây là cách thải độc và tốt cho cơ thể đã được áp dụng lâu đời và nhiều minh chứng cụ thể. "Bản thân thầy Ngọc đã trải nghiệm, bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng có nhiều người dùng cách này và thấy tác dụng tốt thực sự với cơ thể, thậm chí có thể khỏi một số bệnh", ông Liêu nói.

Ông cho biết, một số trường hợp không thể theo cách này hoặc gặp tác dụng phụ, thậm chí nguy hiểm không có gì lạ. Đó không phải lỗi của phương pháp mà do người thực hiện không tìm hiểu kỹ và áp dụng sai. "Thịt bò là thực phẩm tốt nhưng người huyết áp cao ăn nhiều có thể khiến huyết áp lên vùn vụt. Thịt gà cũng rất bổ nhưng ai đang bị lở, ngứa dùng bệnh nặng thêm. Không có thứ gì, dù lành nhất, là tốt cho tất cả mọi người", ông Liêu nói.

Ông cho biết, trong hướng dẫn cách thực hiện detox, tác giả cũng đã cảnh báo những trường hợp không nên dùng phương pháp này, đồng thời cần kiểm tra sức khỏe của bản thân trước khi áp dụng. Đặc biệt, trong quá trình thanh lọc, hằng ngày phải đều đặn đo huyết áp vài lần và ngưng ngay khi thấy có gì không ổn.

"Nếu người tập không tuân theo những chỉ dẫn này thì không những chẳng đạt hiệu quả mà còn gây hại cho bản thân. Thiền, yoga, khí công... đều đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe, nhưng cũng có người bị tẩu hỏa nhập ma, tai nạn khi tập, vì họ không hiểu về chính cơ thể mình và bộ môn tập luyện", ông Liêu cho biết.

Ông cho biết, về lý luận của một số bác sĩ dinh dưỡng cho rằng việc uống nước đường chanh khi đói gây hại cho dạ dày, tiêu hóa là không đúng vì dung dịch này không chua lắm. Trong đông y, ăn uống gì luôn tính đến yếu tố quân bình âm dương và loại thức uống này cũng đã được tính toán kỹ để đảm bảo điều này.

Nguồn: tổng hợp.

Bí quyết thành công: "Phàm làm việc gì, trước phải xét kỹ tới hậu quả của nó".

Chỉ hỗ trợ người đam mê - tâm huyết..»

Chúc bạn thành công | FOREX - KHO BÁU VÔ TẬN.


FTMO.com - For serious traders





Bài viết cùng chuyên mục


forex

Tin tưc và sự kiện

backtop